Forex - Stock - Gold

Giao dịch theo tin

“Kinh doanh ngoại hối mang nhiều rủi ro và nó không phải phù hợp cho tất cả mọi người. Tất cả thành công trong quá khứ không thể khẳng định kết quả kinh doanh của bạn trong tương lai”

Tôi là trader theo trường phái kỷ thuật. Do đó, tôi không giao dịch dựa vào lịch công bố tin. Tôi có một số kinh nghiệm cái mà tôi được học từ thực tế, đó là phải cân nhắc khi có tin tức được công bố và thông thường trong đa số trường hợp là đứng ngoài thị trường. Tôi đang nói về chủ đề lịch công bố tin, tôi thực sự không quan tâm vào các tin tức nhỏ bởi vì chúng thường không làm thị trường di chuyển nhiều. Dưới đây tôi sẽ thảo luận chi tiết tại sao tôi không giao dịch khi có những tin quan trọng được công bố và một vài chiến lược có liên quan đến những tin tức được công bố. Hãy nhớ rằng tôi giao dịch theo phương thức đặc biệt và tôi không nói rằng những tin tức được công bố không được hiểu và sử dụng. Nhưng lý thuyết tôi trình bày dưới đây đã được chứng minh là hữu dụng khi giao dịch với những kiểu hình của biểu đồ giá được nhận dạng.

Đầu tiên, tôi tin rằng tất cả những tin tức được công bố là không thể dự đoán được.Như bạn biết, thường có những số được niêm yết trước khi tin tức được công bố đó là chỉ số dự đoán (forecast) và chỉ số kỳ trước (previous). Phản ứng của thị trường thì thường căn cứ dựa vào chỉ số thực tế được công bố cao hơn hay thấp hơn so với dự báo .Vấn đề là giả định tất cả các traders hoặc là hầu hết các traders đều phản ứng giống nhau dựa trên mối quan hệ của các chỉ số thực tế, dự báo và chỉ số kỳ trước. Thậm chí nếu chúng ta có thể giải thích chính xác thông tin này thì chúng ta cũng không thể nào vào lệnh trong thời gian này được vì thị trường chuyển động cực kỳ nhanh.

Theo quan điểm của tôi, những chỉ số này rất ít khi tác động lâu dài và chúng thật là khó dự báo trong ngắn hạn. Dĩ nhiên, cũng có những traders có được những thành công nhất định khi sử dụng những con số này nhưng tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng mạnh mẽ nào chứng minh bạn có thể kiếm lợi nhuận khi giao dịch dựa vào những con số này trong một thời gian dài. Dù thế nào thì cũng luôn có một giao động khi các chỉ số lớn được công bố ví dụ non-farm payroll, và nó là một giao động nhanh với mức độ trên mức trung bình. Những giao động này có thể rất thất thường, Thỉnh thoảng nó di chuyển theo một hướng, lúc khác nó lại trông như di chuyển theo một hướng nhưng rồi nó nhanh chóng quay trở lại điểm bắt đầu.

Hơn nữa, những dao động này có thể rất bất hợp lý. Không chỉ nó thường bỏ qua tính logic của chính bản thân những tin tức được công bố, những dao động này cũng bỏ qua luôn tính logic của phân tích kỹ thuât. Điều này sẽ dễ dàng hơn đối với những trader có chừng mực, nhưng nó thì không. Vì vậy, với tôi khía cạnh hữu ích nhất của những thông báo chính là thời gian chúng công bố. Tôi sử dụng thời thời chúng công bố để tránh không vào lệnh ngay trước thời điểm tin ra.

Nếu kiểu hình đã hầu như hoàn chỉnh, cũng chẳn có lợi thế nào nếu ta lập tức vào lệnh trước hoặc sau một tin. Hãy nói rằng đây là cơ hội mua vào, và cặp tiền chỉ ở trên các điểm vào. Nếu trong trường hợp tin tức làm cặp tiền tăng cao do đó chúng ta không thể nào vào lệnh được và không có giao dịch nào. Nếu tin tức làm cặp tiền rớt giá xuống thấp và điền này gần như làm chúng ta đứng ngoài không vào được. Do đó chúng ta sẽ không bao giờ vào lệnh trong trường hợp này.

Nếu kiều hình đã vượt xa mô hình hoàn chỉnh,  chúng ta vẫn đợi để vào lệnh cho đến khi thì trường bình ổn lại sau khi tin tức được công bố. Nếu chúng ta đã vào lệnh trước đó, ta có thể đóng nó trước thời điểm tin ra. Có rất nhiều tình huống và nó sẽ rất dài để viết về chủ đề này. Bây giờ tôi sẽ thảo luận lý thuyết của bạn về vấn đề này. Tại một số điểm, tôi sẽ viết thành các chủ đề riêng về toàn bộ tình huống đó.

Nguồn: http://www.fx360.com

http://www.fx360.com/commentary/brad/3331/trading-around-the-news.aspx?num=1273303508827

Leave a Reply

